Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Vai trò của gậy Hybrid trên sân golf

Khi đến với golf, môn thể thao của giới quý tộc, không ít người đã từng thắc mắc về các loại gậy của golf sao mà lắm thế. Theo serie bài viết về các dòng gậy, hôm nay blog sẽ bàn về gậy Hybrid và vai trò của gậy Hybrid trên sân golf.

Đối với thế giới của Golf, một trong những công cụ phục vụ không thể thiếu trong những trận đấu chính là gậy Hybrid. Và không thể phủ nhận rằng tiện ích cực kỳ tuyệt vời của cây gậy Hybrid này. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người hiện nay gặp phải đó chính là nhầm lẫn gậy Hybrid với gậy khác. Cũng có người lầm tưởng rằng gậy Hybrid là một cách gọi khác của fairway wood. Vậy gậy Hybrid là gì? Cách phân biệt gậy Hybrid và farway wood như thế nào.



Gậy Hybrid là gì?

Gậy Hybrid là gì?. Cũng giống như việc cứu nạn một cái gì đó thoát khỏi nguy hiểm đang bị đe dọa hết sức khẩn cấp. Thì gậy Hybrid là gậy có tiện ích rất lớn trong việc cứu các trái bóng ra khỏi tình trạng khó khăn của các golfer. Cây gậy này được coi là công cụ bảo trợ và đặc biệt quan trọng đối với họ.

Gậy Hybrid còn gọi là gậy hybrid. Giống như một con lai, nó còn chứa cả các tính năng của Irons (gậy sắt) và fairway woods (gậy gỗ) nữa. Từ đó mà việc đánh bóng khoảng cách xa cũng khá dễ dàng cho các golf thủ so với những cây gậy sắt dài. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người nhầm gậy Hybrid với gậy khác do có một số điểm tương đồng.

Cách phân biệt giữa gậy Hybrid và fairway wood như thế nào?

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết gậy Hybrid là gì rồi đúng chứ? Tiếp đến, hãy xem cách phân biêt gậy Hybrid và fairway wood để không còn bị nhầm nữa.



Việc tìm hiểu sự khác nhau giữa các loại gậy là rất quan trọng đối với những người mới chơi golf. Nếu bạn hiểu được những tiêu chí quan trọng của một loại gậy thì bạn có thể sử dụng nó một cách thuần thục và đưa bóng vào lỗ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đối với fairway wood thì sẽ được dùng để đánh trên các fairway. Nhưng Hybrid thì khác, cây gậy này không những được dùng để đánh trên fairway như gậy wood mà còn để cứu trái bóng ở bên ngoài rough, bunker nữa.

Đối với khoảng cách thì Hybrid thường được dùng cho khoảng cách ngắn hơn từ 170 đến 210y. Còn wood thì dùng cho khoảng cách từ 200 đến 250y. Dựa vào những thông số hữu ích này, các golfer có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp với những cú đánh của mình.

Như vậy, với bài viết trên đây đã chỉ rõ gậy Hybrid là gì và cách phân biệt gậy Hybrid và fairway wood. Có lẽ giờ đây bạn đã có được câu trả lời rồi. Nhờ những cây gậy Hybrid, các golf thủ chuyên nghiệp luôn luôn giữ được phong độ tốt trong các trận đấu. Hãy sắm riêng cho mình một bộ cứu trợ thật tốt nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét