Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Gậy chơi golf có cần bảo quản tốt hay không?

Cũng tương tự như các bộ môn khác, golf cũng là bộ môn thể thao đòi hỏi phải có dụng cụ chơi. Nhưng khác ở chỗ, golf cần tới nhiều dụng cụ chơi hơn. Chẳng hạn như một bộ gậy golf của golfer chuyên nghiệp có tới mấy chục cây. Vậy khi mà số lượng gậy nhiều như vậy thì có quan trọng hay không và nếu quan trọng thì có cần bảo quản tốt hay không?


Gậy golf sắt

Đối với gậy sắt thì hư hỏng dễ xảy ra nhất đó có thể là những vết xước trên bề mặt gậy hoặc đầu gậy ảnh hưởng không nhỏ đến tính chính xác của gậy. Vì thế việc bảo quản gậy là điều hết sức quan trọng.

Nếu như bạn sử dụng gậy chơi golf đánh golf bằng sắt thì việc bảo quản không cần quá kì công và phức tạp, chủ yếu là tránh vứt gậy chơi golf bừa bãi làm xước gậy chơi golf, bên cạnh đó là việc bảo quản lớp da quấn ở phần tay cầm. Việc bảo quản lớp da này của gậy chơi golf bằng sắt giống như bảo quản gậy chơi golf bằng gỗ nên mình sẽ nói ở phần sau nhé.


Đối với gậy chơi golf gỗ

Gậy chơi golf bằng gỗ (gỗ bạch dương hay trúc) đều có đặc điểm là sợ ẩm ướt do đó bạn nên giữ cho gậy chơi golf luôn sạch và khô ráo là điều rất quan trọng. Với hầu hết các gậy chơi golf đánh golf bằng gỗ, khi bạn nhận được gậy chơi golf thì đều đã được phủ một lớp sơn hoặc véc ni bên ngoài và có dán logo hãng sản xuất. Điều này không chỉ giúp cho việc bảo quản gậy chơi golf gỗ được tốt hơn mà còn giúp chiếc gậy chơi golf của bạn nhìn đẹp mắt hơn. Đây là đặc điểm chung của hầu hết các sản phẩm bằng gỗ.

Trong quá trình sử dụng và sau mỗi lần chơi, bạn nên dùng vải mềm lau xung quanh chiếc gậy chơi golf theo chiều từ trên xuống theo chiều ngang của gậy chơi golf và lau dần dần từng đoạn từ trên xuống. Chú ý tới phần tay cầm, bạn không nên kì mà nên nhẹ nhàng theo kiểu thấm mồ hôi và thấm bụi bẩn trên da chỗ tay cầm. Tránh việc kì mạnh phần da làm tróc lớp da.

Sau một thời gian sử dụng, chiếc gậy chơi golf của bạn do ma sát khi chơi sẽ bị tróc sơn véc ni bạn có thể sơn lại lớp véc ni này để gậy chơi golf đẹp trở lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét