Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành golfer giỏi?

Đối với những người mới học chơi golf thì để trở thành một người chơi giỏi, một pro trong làng golf bạn cần phải nắm rõ luật chơi và luyện tập đều đặn bằng những phương pháp tập luyện phù hợp với thể trạng và năng lực ban đầu của mình.Tất nhiên, năng lực rồi sẽ có thể cải thiện theo năm tháng.

Theo khảo sát ở một số lần công tác hỗ trợ người tập chơi golf tại các lớp dạy golf do công ty tôi tổ chức, tôi có cầm gậy để đánh thử một vài pha bóng nhưng mãi không đánh trúng bóng. Lúc đó, tôi nhận ra môn thể thao này không dễ như những gì mình được chứng kiến qua ti vi. Nhưng sau đó, mình cũng đánh được một số pha bóng tương đối đẹp và ngay lập tức bị hấp dẫn bởi môn thể thao sân cỏ đặc thù này. Thế là mình đã đăng ký ngay một lớp tập golf của một thầy giáo người Malaysia.


Tính đến nay, tôi đã chơi golf được gần 10 năm. Theo tôi, người thầy hướng dẫn là người quan trọng nhất, giúp đỡ cho golfer lúc bắt đầu tập chơi. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chính bản thân người chơi mới là người quyết định tất cả để phát triển khả năng của họ. Muốn tiến bộ nhanh, bạn phải có nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, thực hành đều đặn tại sân tập từ 2 - 3 buổi/tuần, thường xuyên kiểm tra lỗi động tác và sửa sai.


Vấn đề của những người mới tập chơi golf nằm ở sự tập trung, khả năng tiếp thu và thể chất của từng người. Nhiều người chú trọng tập kỹ thuật chơi mà bỏ quên việc tìm hiểu văn hóa golf và rèn luyện thói quen cho các cơ bắp khi vận động. Một số khác nghĩ tới chuyện đốt cháy giai đoạn, tìm nhiều phương pháp tập luyện, học hỏi kỹ thuật chơi từ nhiều người cốt sao nhanh tiến bộ.

Đừng bắt chước người khác, hay thực hiện những động tác giống y hệt như trong đoạn băng hình phân tích kỹ thuật. Bởi mỗi người có một nền tảng thể chất riêng, không ai giống ai. Việc chăm chăm bắt chước người khác sẽ làm quá trình tiến bộ của bạn chậm lại. 


Rèn luyện cho mình những thói quen tốt, tập luyện đều đặn và đề ra những phương án tập luyện phù hợp với thể chất của mình chính là cách tiến bộ nhanh nhất. Chúc bạn sớm trở thành một golfer thực thụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét