Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Một số loại gậy golf quan trọng trong bộ chơi golf

Bạn biết đấy, đồ chơi golf thì phong phú và đa dạng, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đầu tư full option hết loại gậy này cho đến gậy khác được. Chính vì thế bài viết sẽ đưa ra hướng lựa chọn một số loại gậy cần thiết nhất để bạn tham khảo.

Trong bộ gậy tiêu chuẩn thường ko có gậy rescue và kỹ thuật nên tôi khuyên bạn nên đầu cơ hai loại gậy này ngay từ đầu. Gậy rescue là dòng gỗ lai sắt nên sở hữu điểm hay dễ dánh, sở hữu thể giúp bạn cứu nguy trong đa dạng tình thế khó và bất lợi về khoảng cách. Gậy công nghệ là gậy được khiến cho thủ công, mặt gậy mỏng và thường ghi rõ thông số độ dầy và góc nghiêng mặt gậy.


Gậy kỹ thuật sẽ giúp bạn kiểm soát tốt những cú chip, pitch hay thậm chí swing ở khoảng phương pháp dưới 100 yard và đặc thù là đánh trong bẫy cát. Sau 1 thời kì làm chủ gậy khoa học, chắc chắn các cú lốp bổng qua bẫy, qua cây của bạn lên green và bóng đứng im hoặc backspin sẽ làm bạn chơi trằm trồ đấy.

Đối với gậy sắt, nếu bạn có điều kiện và tiếp cận bài bản, bạn nên đến các fitting workshop để đo những tham số về cú swing của mình và nhận được trả lời phù hợp nhất về độ cứng, chiều dài, chất liệu cán gậy, mẫu mã mặt gậy, v.v… Còn không, bạn với thể tìm sẵn những loại gậy nhiều bán đại trà với 1 số nguyên tắc dân giã là nếu như bạn khỏe, swing mạnh thì nên dùng cán sắt, độ cứng S hoặc vừa SR hoặc mềm R.



Còn ví như bạn không thực sự khỏe, cú swing dịu dàng thì nên sử dụng cán graphite sở hữu các độ cứng tương ứng nêu trên. Gậy càng mềm thì càng trợ lực và do đó với xu hướng lợi về khoảng cách thức.


Bên cạnh đó nếu bạn đã swing mạnh thì gậy mềm sẽ khiến bạn khó kiểm soát độ chuẩn xác của cú đánh và hướng bóng. khi bạn mới chơi, bạn nên chọn dòng mặt gậy dầy và to bản sẽ giúp bạn kiểm soát độ chuẩn xác khi vào bóng và lợi về khoảng cách cao hơn. Những gậy bán chính hãng ở Việt Nam thường là loại sản xuất cho châu Á nhưng cũng lưu ý sở hữu 1 số mẫu gậy cung ứng cho châu Âu thì tham số sẽ cứng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét