Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Chặng đường phát triển tài năng golf nhí người Việt Hàn

Tiếp xúc với môn thể thao này từ bé khi theo cha đi tập tại các phòng golf, lần đầu Joung Sun Mi đã cảm thấy khá hứng thù với môn thể thao này. Cũng chính từ đây em bắt đầu đam mê và được tập luyện và lên kế hoạch bài bản..

Thời gian học văn hóa ở trường cũng khá nhiều vì thế đôi lúc có cản trở em trong quá trình luyện tập. Năm 11 tuổi em ra sân golf thi đấu, ban đầu là vòng 9 lỗ sau đó em luyện tập dần lên 18 lỗ. Mục tiêu của cô bé là chinh phục vòng đấu với 72 par chuẩn.


Quá trình luyện tập hàng ngày golf trở thành công việc hàng ngày của em. Với mong muốn trở thành một tay golf chuyên nghiệp, gia đình đã quyết định cho Sun Mi chuyển hẳn sang Hàn Quốc định cư. Tại đây em sống cùng gia đình và tập trung nhiều thời gian cho golf. Việc tìm huấn luyện viên riêng ở Hàn Quốc rất khó vì thế gia đình đã xin cho Sun Mi tập luyện cùng các tay golf trẻ trong hiệp hội golf Hàn Quốc, lịch tập và thi đấu chiếm gần hết thời gian đây là một cô hội lớn để cô bé 12 tuổi này rèn luyện, tích lũy thêm nhiều kiến thức.


Thật may mắn cho cô bé vì mẹ đã theo em trong suốt các hành trình như tham dự giải đấu, luyện tập và cả sinh hoạt hàng ngày nữa. Putt từng làm khó em nhưng mẹ đã truyền cảm hứng, động viên giúp em có động lực hơn và giờ em khá tự tin về kỹ thuật putting của mình. Trước khi đi ngủ em đều dành ra khoảng thời gian để tập luyện putting. Cô bé chia sẻ

Sắp tới Sun Mi sẽ sang New Zealand để tham dự khóa huấn luyện nâng cao 3 tháng cùng đội tuyển Hàn Quốc, đây chính là cơ hội giúp em học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Đến với môi trường thi đấu chuyên nghiệp trong khoảng 2 năm gần đây em đã gặt hái được khá nhiều thành công ở những giải golf trẻ điều này góp phần tạo động lực giúp em vững bước hơn trong tương lai. Một điều chắc chắn rằng Sun Mi sẽ quay về Việt Nam để tham gia các giải chuyên nghiệp trong nước. Hi vọng tương lai em sẽ là đại diện cho Việt Nam tham dự các giải golf tầm cỡ quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét