Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Một số mẹo bảo quản gậy chơi golf theo chuyên gia

Có thể thấy mặc dù gậy chơi golf thường có giá thành rất cao và với những chiếc gậy đến từ thương hiệu lớn trên thế giới cũng rất bền bỉ nhưng nếu không biết bảo quản đúng cách thì nó cũng rất dễ bị xước, cong, hỏng làm ảnh hưởng trực tiếp tới đường bóng.
Cũng khá tương đồng với môn bi da, chiếc gậy nếu không đảm bảo chất lượng thì cú vào bóng thường không làm cho bóng đi thằng mà dễ bị slice, lệch hướng. Chính vì thế, hãy biết bảo quản chiếc gậy của mình để nó luôn mới và giữ nguyên giá trị.

Một số mẹo bảo quản gậy golf

Lau gậy

Tôi biết, ta lúc nào cũng đề cập là mình luôn lau gậy sáng bóng óng ánh sau mỗi vòng đấu. Nhưng  thật không, bạn chăm tới thế sao? Tôi thấy toàn bộ người chơi xong đều bảo: Mai tôi lại chơi đấy mà. Chơi xong thì tôi lau.
Nhưng bạn hãy dành ra mấy phút và lâu gậy ngay đi. Giả dụ ko thì cỏ, bụi bẩn và các vụn đất sẽ kẹt lại trong rãnh và sau 1 thời kì sẽ chẳng thể lau sạch đi được. Rãnh gậy ảnh hưởng tới quỹ đạo bay của bóng (độ xoáy), bởi vậy rất cần giữ gậy sạch sẽ.
Thứ nhất, hãy lau sạch đất bẩn sau mỗi cú đánh. Gậy là anh em của ta, đừng trút giận lên đầu gậy. Thay vào chậm triển khai hãy lau sạch gậy bằng khăn bông. Nếu như bạn ko sở hữu khăn bông thì đi tìm đi, đừng nghĩ là trang bị phải có!
Và cũng đảm bảo là lau khô gậy sau một vòng đấu ẩm ướt (trời mưa chẳng hạn) nhé. Để lâu cứng cáp gậy sẽ bị gỉ ấy.
Thứ hai, sau mỗi vòng đấu golf và quay về phòng, bạn vẫn phải rửa sạch gậy dù bạn đã lau bằng khăn bông trước ngừng chơi. Vẫn sẽ với chút bụi đất kẹt trong rãnh và thấp nhất là cứ rửa ra hết cho sạch.
nếu như khi trên sân bạn chưa lau sạch gậy hoàn toàn thì, lúc về nhà nhớ phải lau. thỉnh thoảng tiêu dùng nước rửa chesnd dể rửa gậy cũng phải chăng.


Lưu ý lau gậy sắt

Để lau gậy tại nhà những gì bạn cần chỉ là 1 chiếc chậu hoặc loại bồn, nước rửa chén loãng, bàn chải đánh răng cũ hoặc bất kỳ chiếc bàn chải lông mềm nào, và một mẫu khăn cũ để lau khô.

Lúc bạn lau gậy giữa lúc chơi dùng phần đông dụng cụ vệ sinh gậy, thì nhớ tránh sử dụng dòng bàn chải lông cứng và các nhãn hiệu gột rửa mài mòn để kéo dài tuổi thọ gậy. Đăc biệt với gậy gỗ và hybrid.

Lưu ý lau gậy gỗ

Để khiến cho sạch gậy gỗ chỉ cần rửa mang nước sạch và lau hết mọi bụ bẩn và đất bằng khăn ẩm, sau chậm triển khai lau khô ngạy ngay lập tức.
Bất kỳ đất bẩn nào còn bám lại trong rãnh hãy nhẹ nhàng sử dụng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lông mềm gạt ra, dù rằng khuyến cáo là ko nên tiêu dùng bàn chải cho đầu gậy.

Lưu ý lau tay cầm

1 bộ phận khác bạn cần xem xét làm sạch là tay cầm. Bạn có từng bị đen sì cả bàn tay khi chơi golf xong? Thế tức là đích thị tay cầm gậy của bạn bẩn lắm rồi ấy.
Bạn cũng nên làm cho sạch tay cầm khi cảm thấy tay cầm khởi đầu trơn tru và bóng dầu. Nhất là vào trong thời gian mùa hè khi tay lại toát đa dạng mồ hôi.
Chỉ cần rửa tay cầm dưới vòi nước rồi lau khô bằng khăn bông là được, hoặc sử dụng nước rửa chén và bàn chải để rửa – giống có vệ sinh cả cây gậy ấy.

Như vậy, vệ sinh gậy là cả một nghệ thuật. Hãy giữ cho cây gậy golf của bạn luôn mới để có những cú đánh chính xác nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét