Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Cách chọn và sử dụng gậy wedge kĩ thuật cho hiệu quả

Việc chọn được cây gậy wedge như ý không hề đơn giản. Đặc biệt là chọn gậy để sử dụng sao cho phù hợp với khả năng của mình là điều mà các golfer phải quan tâm.

Chọn được cây gậy kỹ thuật không đơn giản nhưng cũng không quá khó, bạn sẽ cần thời gian trải nghiệm những sản phẩm đang có trên thị trường trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Điều đầu tiên bạn nên cân nhắc là độ loft. Độ mở giữa các mặt gậy nên giao động từ 4-6 độ để việc kiểm soát khoảng cách được dễ dàng nhất. Việc lựa chọn gậy kĩ thuật mà không nắm bắt được độ mở sẽ khiến bạn có những khoảng cách không trong tầm đánh và vì thế việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn. Bạn cũng nên biết mình có sở trường đánh lướt ngang hay thiên về cách đánh cắp vì điều đó sẽ quyết định bạn nên lựa chọn độ bounce nào cho phù hợp với mình.


Với độ bounce thấp sẽ phù hợp với cách đánh ngang và độ bounce nhiều sẽ giúp bạn tiếp cận bóng golf ở góc độ cắm xuống một cách hiệu quả hơn. Thông thường các độ bounce khác nhau sẽ được thiết kế với độ mài đáy mặt gậy khác nhau để mang lại mức độ hiệu quả tối ưu của độ bounce và bạn sẽ chỉ có thể cảm nhận được khi đánh thử tại các bề mặt địa hình cứng mềm khác nhau. Tiếp đó bạn nên đo đạc xem độ nằm của gậy đã phù hợp với cách cầm gậy của mình chưa, cũng như lựa chọn độ nặng cán gậy và kích cỡ tay cầm cho hợp lý, khi đó chắc chắn bạn sẽ có được cây gậy kĩ thuật phù hợp cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét