Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Phát bóng chuẩn xác từ yếu tố chọn dụng cụ golf phù hợp

Để những cú phát bóng trở nên mạnh mẽ hơn, thẳng hơn không khó mà cũng không dễ, quan trọng là bạn phải nắm được những bí quyết sau đây.

Dùng gậy driver với loft phù hợp


Việc đánh bóng di chuyển với 1 quỹ đạo tốt và phù hợp cũng giúp cho bóng bay xa hơn tương đối.
Các golfer chuyên nghiệp thường sử dụng loại gậy driver độ loft khoảng 9 đến 10 độ, chúng sẽ giúp cho bóng bay xa hơn tới 300 yard.
Tuy nhiên các golfer nghiệp dư chỉ nên sử dụng loại gậy với góc loft là 11,5 độ, chúng sẽ giúp cho bóng rơi xa hơn, đồng thời đường bóng cũng ổn định, nhất là khi thời tiết ẩm ướt.

>> Xem thêm : 3 bước chọn gậy golf chuẩn xác nhất cho người mới chơi

Chọn gậy phù hợp



Không phải mọi trường hợp người chơi đều phát bóng sử dụng gậy driver, trong khác trường hợp khác nhau, người chơi có thể linh động với cây gậy gỗ 3,5,7 hoặc sắt.

Nên căn cứ vào tốc độ swing để chọn loại gậy phù hợp. Cụ thể nếu tốc độ swing từ 95 - 104 mph, nên chọn gậy sắt 7, còn nếu từ 105-115 mph thì nên chọn gậy 8, 9 sắt.

Gậy sắt có thông số loft cao hơn gậy gỗ và trong trường hợp chơi tại hố par 3, bạn cần ngắm thẳng tới green, cũng có nghĩa là cú đánh nên có điểm rơi xa hơn, độ lăn giảm. Nếu khoảng cách nhỏ hơn 200 yard, gậy sắt là phù hợp nhất.

Biết loại bóng mình đang sử dụng



Để chọn được loại bóng phù hợp, có những yếu tố người chơi cần nắm được gồm có : độ xoáy, cứng, khoảng cách cũng như là cảm giác. Rất khó để chọn lựa được những trái bóng thỏa mãn mọi nhu cầu của golfer.

Để chọn được loại bóng phù hợp, người chơi nên tới những cửa hàng bán dụng cụ golf, tham khảo sự tư vấn của chuyên gia. Sau đó đánh thử 1 số loại bóng để tìm ra loại bóng nào mình cảm thấy tốt nhất. Bên cạnh đó, golfer có thể mang theo 1 vài loại bóng golf khác nhau trong túi đựng bóng để có khả năng tùy biến trong những trường hợp khác nhau.

Chọn Tee phù hợp


Việc cây gậy loại driver có nhiều kiểu dáng, thiết kế đầu gậy kích thước khác nhau làm cho người chơi cần chọn loại tee với độ cao phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét