Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật fade như Dustin Johnson

Để có thể đưa bóng lên fairway một cách dễ dàng và hiệu quả như golfer hàng đầu thế giới Dustin Johnson, hãy tham khảo cách fade bóng như trong bài viết này.



Cách đánh bóng của Dustin Johnson không phải là sử dụng những cú phát bóng thẳng, anh thường cố gắng thực hiện cú fade. Điểm mạnh của anh là những cú fade mạnh mẽ với độ chính xác vô cùng cao.
Bóng sẽ dễ dàng lên đến khu vực fairway hơn, hoặc nếu có không trúng fairway, vị trí bóng sẽ khá ổn.

Với driver

1. Tư thế đứng của Dustin thường mở rộng, đồng thời nghiêng về bên trái mục tiêu, điều này giúp cho cơ thể người chơi ở vị trí đường swing phù hợp đi từ ngoài vào trong.
Vị trí đặt bóng tương tự vị trí cũ, đồng thời thẳng so với gót chân trái, sau đó lực cầm gậy driver sẽ là thang điểm 5/10. 



2. Johnson luôn rất cẩn thận bởi lý do anh luôn giữ tay trái bẻ cong trong quá trình backswing, đây là yếu tố giúp cho mặt gậy hoàn hảo khi thực hiện cú fade.
Trong quá trình downswing, mặt gậy thường sẽ đóng lại một chút so với mục tiêu và mở theo đường swing với hướng từ ngoài vào trong, đây chính là yếu tố giúp cho bóng bay sang trái, sau đó bẻ hướng ngược lại.



3. Khi bẻ cong cổ tay, Johnson sẽ chỉ cần xoay cơ thể, cũng như swing gậy qua bóng, trong lúc đó phần mặt gậy và đường swing sẽ thực hiện nốt những công việc khác.

4. Khi kết thúc cú swing hết về sau, khả năng cao bóng sẽ fade nhiều hơn, còn nếu dừng sớm hơn, bóng sẽ vòng qua phải rất ít, thận chí là có khả năng bị slice.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét