Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Golfer khi lựa chọn gậy sắt có cần chú ý tới yếu tố đúc và rèn hay không?

Khi lựa chọn những cây gậy sắt, một trong những điều khiến golfer phân vân chính là phương pháp chế tạo, đúc hoặc rèn. 

Với những mẫu gậy sắt hiện đại, việc sử dụng phương pháp rèn (forged) hay đúc (cast) có ảnh hưởng gì đến khả năng chơi của golfer hay không?



Thực tế, những năm vừa qua, định nghĩa về quy trình rèn, đúc gậy sắt đã thay đổi rất nhiều. Các loại gậy sắt cổ điển thường sở hữu thiết kế một mảnh, đây chính là kiểu dáng, thiết kế duy nhất được sử dụng trong quá khứ.

>> Khám phá : Slice là gì? Những điều thú vị về cú đánh slice trong môn thể thao golf

Chúng không được trang bị thêm các miếng chèn (insert) hoặc sử dụng các công nghệ hiện đại với khả năng giảm chấn rung động, cũng như gia tăng mật độ trọng lượng cho gậy.
Điều này giúp cho phương pháp chế tạo trở nên đơn giản hơn, đó là phương pháp rèn, đúc và người chơi sẽ lựa chọn những cây gậy chủ yếu dựa vào yếu tố vẻ bề ngoài cũng như là cảm giác khi đánh bóng.

Cái mẫu gậy sắt hiện đại được cấu tạo theo kiểu nhiều mảnh, bởi vậy người chơi chủ yếu sẽ quan tâm tới yếu tố hiệu quả của gậy, thay vì chú ý quá nhiều tới những thành phần cấu tạo nên cây gậy.

Điều này tương đối quan trọng, lý do là vì những loại gậy sắt hiện đại thường trải qua nhiều giai đoạn, cũng như những phương pháp khác nhau khi chế tạo, cũng như là áp dụng rất nhiều các công nghệ mới.

Vì thế, việc chọn gậy golf dựa trên yếu tố cách chế tạo là rèn hay đúc không còn quá quan trọng hiện nay, người chơi cũng không cần quá quan trọng yếu tố này khi lựa chọn những cây gậy sắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét