Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tham khảo bí quyết putt của golf thủ Jordan Spieth

"Khi tôi giảm thực hiện cú putt chính là lúc tôi đã biết được mình cần phải bắt đầu từ đâu và putt bóng với tốc độ như thế nào là tốt nhất". Cùng lắng nghe những chia sẻ của golf thủ Jordan Spieth về kỹ thuật putt.


1. ĐỌC ĐƯỜNG PUTT

Khi tôi đọc đường putt, nó phải được tính toán rõ ràng chứ không bao giờ được dựa trên cảm tính. Tôi sẽ tập trung chú ý nhất có thể qua một quy trình 3 bước sau đây:

1. Nhìn từ phía sau bóng để xác định đường putt.

2. Đi dọc bên phía thấp của cú putt để đo tốc độ bởi như vậy sẽ dễ nhìn được độ dốc hơn.

3. Đi ra phía sau lỗ golf để có thể đánh giá đường putt từ một góc độ khác.


2. THẾ ĐỨNG
Thói quen trước khi thực hiện cú putt của tôi là đứng phía sau vuông góc với đường putt mà tôi đã hình dung ra, tay trái giữ nhẹ mặt gậy (Hình 1). Đó là một tư thế có thể giúp tôi luôn ở thế chủ động kiểm soát được toàn bộ quy trình thực hiện cú putt bóng.


3. CÁCH CẦM GẬY

Sau khi thiết lập thế đứng, tôi đặt gậy putt xuống trước bằng tay phải. Khi tôi nhắm mặt gậy và nhìn vào đường putt thì chân cũng phải đặt vào đúng vị trí. Điểm cần nhấn mạnh là: Cơ thể phải theo vị trí của gậy, không bao giờ được theo một cách khác. Sau đó, tôi đặt tay trái lên gậy (đặt phía dưới tay phải) và cầm gậy theo cách “cross-handed grip” (kỹ thuật cầm gậy gạt ngược tay: tay thuận ở phần trên của cán còn tay không thuận ở dưới). Mọi cái cần phải có cảm giác cân bằng. Trọng lượng cơ thể phân chia đều vào chân và vai. Có thể thực hiện 2, 3 cú đánh thử hoặc không.

4. THÓI QUEN

Thói quen thường xuyên nhất của tôi trước khi gạt bóng là thực hiện động tác đẩy nhẹ về phía trước – lắc nhẹ tay cầm về phía mục tiêu một chút để bắt đầu cho cú gạt. Thói quen này với tôi có ý nghĩa như là việc lên cò súng, hay bắn tín hiệu để chuẩn bị cho một nhiệm vụ quan trọng sắp được hoàn thành!


5. TƯ THẾ “KẾT THÚC” CÚ PUTT

Chỉ cần đi xung quanh khu green luyện tập tại PGA Tour và quan sát người chơi, tôi có thể nhìn ra ngay ai là người putt bóng giỏi bằng cách nhìn cách họ kết thúc cú putt. Những người thực hiện cú putt với tốc độ bóng chuẩn xác thì đầu gậy và vai chủ đạo của họ kết thúc thấp và đưa về phía trước. Dù là với những cú putt nhẹ và ngắn thì vẫn có thể nhìn ra ngay được đâu là một cú đánh chắc chắn và quyết đoán. Ngược lại, những người đánh hỏng thường sẽ để đầu gậy và vai trước nhô lên cao sau khi impact.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét