Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Cải thiện cú đánh drive bằng 2 bí quyết sau đây

Các golf thủ vẫn cho là để đánh bóng xa và nhanh hơn cần đánh mạnh hơn, nhưng thực chất những cú đánh xa nhất lại sự kết hợp thành công giữa các chuyển động và xoay khi swing, lưu ý là tiếp xúc bằng phần trung tâm mặt gậy. 

Sau đây là 2 bí quyết để là tốt điều này:

1. Xoay vừa phải khi backswing:


Các thầy giáo dậy golf nói là vẫn phải xoay thật nhiều. Đúng là bạn cần xoay, nhưng cú đánh driver vững vàng nhất được thực hiện trên một mặt phẳng nông. Tức là bạn không nên xoay quá nhiều khiến vai trái xoay xuống quá sâu khi backswing, điều này sẽ dẫn đến swing dốc và hẹp, trong khi chúng ta nên swing nông và rộng hơn. Muốn xoay được đúng, hãy tập luyện bằng cách giữ cây gậy nằm ngang ngực và xoay ra sau sao cho thân gậy vẫn ngang với mặt đất.


(Photo: Golf Digest)

2. Thả lỏng và để tay dẫn chuyển động downswing: 

Với những lần phát bóng không tốt thường xảy ra do thân dưới xoay quá nhanh so với thân trên. Trong những lúc này, bạn nên dùng tay để cứu cú đánh, không làm ảnh hưởng đến khoảng cách và sự chính xác. Quan trọng nhất là lúc bạn đưa gậy xuống. Trong khi giữ vững chân trên mặt đất, hãy để tay và gậy hơi thả xuống một chút trước khi vung. Điều này giúp gậy di chuyển nhanh hơn khi vào vùng impact, và bạn sẽ có một cú đánh xa hơn mà không tốn nhiều sức lực. Đừng cố đánh trúng bóng mà hãy phát bóng đi xa nhất có thể!


(Photo: Golf Digest)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét