Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Cách đánh cây gậy gỗ số 3 hoàn hảo cho các golf thủ

Cây gậy gỗ số 3 luôn là trở ngại khó khăn của các golf thủ. Nhất là khi đánh bóng mà gậy tiếp xúc vào bóng không chính xác sẽ khiến cho bóng golf bay không như theo ý muốn.

Cây gậy gỗ không giống gậy sắt, với gậy gỗ 3, nếu đánh dưới bóng sẽ khiến đường bóng cất lên thấp và bay không xa do thiếu độ mở mặt gậy khi tiếp xúc bóng. Để đầu gậy lướt nhẹ dưới bóng hay chỉ lướt qua phần đất phía dưới là điểm cần chú ý khi thực hiện cú đánh này.

Để cải thiện cú đánh với gậy gỗ 3, ta nên làm theo 3 bước dưới đây:

BƯỚC 1: Đặt bóng lệch về bên trái.


Các tay golf vẫn thường đặt bóng ở chính giữa thế đứng giống như khi hơi gậy sắt khiến gậy đưa xuống có góc tấn công quá dốc dẫn đến đường bóng bay thấp. Hãy đặt bóng lệch về bên trái sao cho bóng đối diện với nách trái của bạn.

BƯỚC 2: Nâng hông trái.


Chân đứng rộng hơn sẽ khiến hông trái của bạn cao hơn hông phải vài cm, đồng thời khiến thân trên nghiêng về bên phải, tạo điều kiện cho thân trên giữ sau bóng giúp bạn dễ dàng lướt nhẹ đầu gậy dưới bóng.

BƯỚC 3: Hoàn chỉnh cú backswing.


Để đánh gậy gỗ 3 ổn định, bạn cần đưa gậy lên cao hoàn chỉnh (full backswing). Vai trái đưa xuống dưới cằm sẽ tạo điều kiện cho cơ thể bắt đầu cú downswing bằng thân dưới, gậy đưa xuống và quét bóng nhẹ nhàng.

BƯỚC 4: Giữ đầu sau bóng khi tiếp xúc.


Giữ đầu của bạn sau bóng sau khi đưa gậy xuống. Điều này cho phép cánh tay vụt mạnh khi tiếp xúc và giữ thân trên không ngả về phía mục tiêu. Thân trên ngả về sau là yếu tố cần thiết để gậy chuyển động theo góc thoải khi tiếp xúc lướt bóng nhẹ nhàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét