Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Tư vấn cách lựa chọn gậy golf cho trẻ em

Việc cho trẻ em chơi golf đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Nếu muốn các em có thể thoải mái chơi golf, rèn luyện, phát triển tốt, 1 bộ gậy golf phù hợp là vô cùng cần thiết. Để có được điều này, có một số yếu tố phụ huynh cần quan tâm khi chọn gậy cho trẻ em.



Chiều dài:

Yếu tố đầu tiên cần được chú ý. Hãy tìm cho trẻ một bộ gậy có độ dài phù hợp đồng thời cũng là bộ gậy mà các em có thể trưởng thành cùng. Hãy lưu ý rằng nếu trẻ nắm chặt tay cầm xuống thấp hơn 1,5 đến 2 inch (gần 5cm) thì khi đó các em đang nắm xuống quá nhiều. Điều này có thể làm thay đổi toàn bộ cú swing của trẻ, đòi hỏi chúng phải thao tác bằng tay cú swing để đưa gậy xung quanh cơ thể. Gậy golf dài phù hợp là khi các em chỉ cần cầm gậy khoảng 1 inch và cho phép trẻ thực hiện được cú kỹ thuật swing thông thường với bóng, trong khi vẫn có đủ chiều dài cho trẻ sử dụng sang năm thứ hai.

Độ mềm của thân gậy:

Yếu tố quan trọng tiếp theo đó là độ mềm của thân gậy. Một trong số các vấn đề chính khi cắt ngắn gậy golf cho trẻ em đó là tính cứng của thân gậy. Trong trường hợp lấy đi 4-5 inch chiều dài của gậy golf, sẽ khiến cho thân gậy cực kỳ cứng. Điều này khiến cho các em sử dụng những cây gậy bị cắt ngắn thường không thể đánh bóng cao. Một trong số các ưu điểm của những bộ gậy mới là các nhà sản xuất đang làm cho thân gậy có thể mềm dẻo hơn thích hợp với những tốc độ swing bóng của trẻ. Chất liệu thép có trọng lượng nhẹ và grafit giúp cho những cây gậy golf của trẻ dễ chơi hơn. Và hiện nay thân của gậy golf cho trẻ em đã được làm mềm dẻo hơn và người chơi có thể uốn cong chúng bằng tay. Vì vậy đảm bảo chắc rằng gậy golf trẻ em có một thân gậy tốt và mềm dẻo.

Trọng lượng:

Đây cũng chính là một yếu tố quan trọng đối với trẻ em. Khi sử dụng loại gậy quá nặng, trẻ sẽ phải gắng sức để đưa gậy lên đỉnh của cú swing sau. Điều này có thể khiến cho thao tác của cú xuynh với kết quả không chuẩn xác. Một cây với trọng lượng nhẹ hơn sẽ giúp trẻ đưa gậy vào vị trí chính xác tại đỉnh của cú swing và lặp lại được cú swing một cách dễ dàng. Tương tự như sự mềm dẻo của thân gậy, hầu hết các hãng gậy sản xuất gậy golf cho trẻ em với đầu gậy và thân gậy nhẹ hơn. Vì thế trước khi mua, phụ huynh nên kiểm tra toàn bộ trọng lượng của gậy.

Kích cỡ cán gậy:

Điểm cuối cùng cần lưu tâm chính là kích cỡ của cán gậy.  Trước đây, gậy được cắt bớt và bất kỳ cán gậy nào phù hợp với thân đều được lắp vào. Các loại cán gậy có kích cỡ quá khổ này cũng gây ra những vấn đề với trẻ em cũng giống như với người lớn. Vì vậy khi mua một bộ gậy cho trẻ, cần chắc chắn rằng chúng phù hợp với những cán gậy của trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét