Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Sai lầm thường thấy với cây gậy chơi golf

Khi chơi golf, có một số lỗi golfer thường hay mắc với gậy của mình, cụ thể như sau.

Chọn kiểu gậy sắt



Thông thường những mẫu gậy iron muscleback nhìn rất đẹp và khỏe khoắn, và chúng tạo nhiều hình dạng và quỹ đạo bay đa dạng cho bóng. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn tham gia giải PGA Tour, chứ không kiểu blade không dành cho bạn. Trong trường hợp xảy ra khó khăn khi chơi với gậy sắt, đã đến lúc chuyển sang một kiểu thiết kế gậy đơn giản hơn. Những golfer với điểm handicap một chữ số cũng đánh bóng thuận lợi hơn khi dùng gậy sắt cải tiến. Việc ngừng sử dụng gậy kiểu blade có thể giáng một cú vào cái tôi của bạn, nhưng nó lại giúp hạ thấp điểm của bạn.

 Dùng gậy hybrid




Nếu bạn là golfer với tốc độ swing từ vừa phải đến trung bình, hoặc đơn giản là có thể thoải mái với bất cứ cú nào dưới khoảng cách của gậy sắt 4, thì một cây gậy hybrid – nhờ cách phân phối trọng lượng chu vi và đế gậy mỏng – có thể thu hẹp sự phân tán và giúp bạn đánh bóng tốt hơn.

8. Mỗi người mỗi khác



Gậy putter thường được chọn dựa vào cảm giác. Đây dường như là một yếu tố quan trọng khi chọn gậy, nhưng đó không phải nhân tố chính. Trong trường hợp cảm thấy cú đánh bị lung lay hoặc không đánh đúng vào giữa, quán tính được tạo ra bởi đầu gậy mallet có phân phối trọng lượng chu vi có thể sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn đánh một đường cong tự do hơn, gậy kiểu blade nên nằm trong túi của bạn.

Chọn bóng




Các loại bóng golf đắt nhất có thể là tốt nhất, nhưng không đồng nghĩa với việc cần tốn đến $50 cho một túi những quả tròn tròn. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra: “Chịu khó đầu tư tiền của cho tới khi kỹ năng của bạn đạt đến trình độ mà loại bóng nào cũng đánh được vô tư. Nhưng không phải chỉ với handicap. Thực tế, nếu bạn đánh trượt nhiều trên green, bạn có thể cần một quả bóng đắt tiền, xoáy nhiều để giúp bay lên và xuống thường xuyên hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, đừng mua bóng nhiều lớp có vỏ urethane cho đến khi bạn có thể chơi hết một vòng mà không tốn hai ống bóng. Đấy không phải là chọn bóng phù hợp, mà là lựa chọn kinh tế.”

Độ dài cán gậy không phù hợp



Đa phần các hãng sản xuất gậy golf đồng ý rằng một lượng lớn khách hàng đang dùng cán gậy có độ dài không phù hợp với cú swing của họ. Trường hợp bạn cảm thấy mình quá cúi hoặc quá ngẩng khi vào bóng, hoặc có số lượng cú thin hoặc chunk tương đối lớn, đây là lúc để xem xét độ dài cán gậy. 
>> Tham khảo các loại phụ kiện golf người chơi cần có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét