Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Tìm hiểu chi tiết về cán gậy golf wedge

Chắc hẳn người chơi golf nào cũng quen thuộc với bộ phận cán gậy golf tuy nhiên không hẳn ai cũng biết rõ sự đặc trưng của các loại cán gậy khác nhau, mà cụ thể là cán gậy wedge.


Cũng tương tự như gậy putter, gậy wedge là một lựa chọn rất cá nhân. Đây là gậy ghi điểm trong túi golf của bạn và có vô số lựa chọn về độ loft, độ mài mặt đế, góc bounce và thậm chí cả con dấu ở mặt sau. Nhưng đôi khi cán gậy lại là bộ phận bị bỏ qua nhiều nhất và những người chơi xem nhẹ phần cán gậy có thể sẽ phải trả giá trong trận đấu đánh ngắn.

Đặc trưng cán gậy wedge

Một cán gậy wedge điển hình sẽ mang trong mình thiết kế với đoạn đầu cán mềm và linh hoạt hơn (đoạn đầu cán là đoạn gắn với đầu gậy). Điều này có tác dụng làm tăng độ linh hoạt cho đoạn cuối cán, giúp tăng độ loft tiếp bóng nhưng đồng thời cũng mang tới góc tấn công dốc hơn – hai thành phần chìa khóa để tạo xoáy ngược.

Cán gậy True Temper Dynamic Gold Spinner là một trong những cán gậy wedge đặc chế đầu tiên trên thị trường. Cán này được thiết kế với một đoạn ngắn có đường kính nhỏ hơn, đặt ở gần đoạn tay cầm gậy, nó sẽ kết hợp với đoạn đầu cán dài, giúp gia tăng thêm độ xoáy tiếp bóng lên khoảng 500rpm.



Một số golfer thích pitch bóng thấp, trong khi những người khác lại thích đánh bóng cao hơn. Nắm bắt được điều này, KBS đã đưa ra 2 loại cán gậy wedge đáp ứng sở thích cá nhân của người chơi. Loại cán gậy wedge 610 mang tới những đường bóng thấp hơn và xuyên thẳng hơn thông qua đoạn đầu cán cứng hơn và đoạn cuối cán rộng hơn. Ngược lại, loại cán Hi-Rev 2.0 có đoạn đầu cán linh hoạt giúp tăng độ loft động lực, góc phóng và độ xoáy để dừng bóng nhanh hơn.


“Cả 2 loại cán gậy wedge KBS đều dùng chip bóng rất tốt”, Kim Braly, Giám đốc của KBS’ R&D and Tour Operation chia sẻ. “Trong cán gậy có tải trọng nhất định trong mọi cú đánh. Cú đánh càng ngắn tải càng giảm. Nhưng cán gậy wedge đặc chế vẫn giúp bạn kiểm soát gậy tốt hơn kể cả khi chip bóng quanh green”.

Đánh full shot hay đánh nhỏ?

Những cây gậy wedge trong túi gậy golf của bạn có độ loft đa dạng khác nhau. Đa phần người chơi cho rằng với gậy pitching wedge – loại gậy thường dùng đánh full shot – thì cán gậy cần có vách dày hơn để có khối lượng nặng hơn, cứng và dễ điều khiển hơn. Nhưng với những cú chip, pitch bóng nhỏ và ngắt đoạn bằng gậy wedge độ loft cao, sử dụng cán gậy mỏng hơn sẽ giúp phản ứng tiếp bóng nhanh hơn, sản sinh ra độ xoáy và đường bóng cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét