Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Các kỹ thuật golf đơn giản cần biết

Cùng tìm hiểu những kỹ thuật golf đơn giản nhất người chơi cần nắm vững.

1. Cách đánh dấu bóng


Khi ở trên green, bạn cần đánh dấu bóng golf của mình với một đồng xu hoặc sử dụng bút đánh dấu.  Tới lượt đánh bóng của bạn, đặt bóng lên green ở vị trí đã đánh dấu. Trong trường hợp dấu của bạn ở trong đường đẩy bóng của người chơi khác, hãy hỏi xem họ có muốn bạn di chuyển dấu bóng không. Nếu có, bạn nên sử dụng một cái cây hoặc một vật đứng yên nào đó để gióng dấu bóng và dịch chuyển sang trái hoặc phải với khoảng cách một hoặc hai đầu gậy đẩy.

2. Cách cào bunker

Sau khi thực hiện cú đánh từ bunker, bạn có cần trả lại bẫy cát ở tình trạng vốn có. Nghĩa là bạn cần cào lại chỗ bạn đã đánh bóng, nơi bạn đứng, chỗ bạn đi.

3. Cách cầm gậy cờ


Nếu ai đó trong cùng nhóm với bạn trên green, người có bóng ở gần lỗ nhất có trách nhiệm cầm gậy cờ, bạn nên hỏi golfer có bóng xa nhất liệu họ có muốn gậy cờ được cắm xuống không
Nếu họ nói không, hãy nhấc cờ lên và để nó nằm đâu đó trên green, ngoài đường đánh bóng. Trong trường hợp họ cần bạn cầm hộ, hãy đứng bên cạnh cái lỗ và cầm gậy cờ với bàn tay nắm gọn lá cờ để nó không bay. Hãy kéo gậy cờ ra khỏi lỗ khi bóng lăn đến để bạn chơi không bị phạt hai gậy vì làm bóng chạm vào nó.

4. Cách đọc green

Chìa khóa để đọc cú đẩy là tạo ra một routine. Bắt đầu khi tiếp cận green, hãy quan sát địa hình, chú ý đến mọi con dốc và những chỗ gồ ghề. Không nên làm phân tâm bạn cùng chơi, tranh thủ đọc cú đẩy trong khi những người khác đẩy bóng của họ, việc này sẽ giúp cải thiện tốc độ chơi. Khi bạn nghiên cứu cú đẩy bóng của mình, bạn nên nhìn từ phía sau quả bóng rồi đến bên thấp hơn của cú đẩy (bên mà bóng sẽ lăn đến). Cố gắng cảm nhận độ nhanh chậm của green. Nhìn chung, green càng nhanh thì cú đẩy càng dễ hỏng.

5. Cách sửa dấu bóng


Khi bóng rơi xuống vùng green, nó để lại một vết lõm. Vết lõm rất dễ sửa và sẽ không làm ảnh hưởng green nếu được sửa ngay lúc đó. Hãy sử dụng dụng cụ sửa mảng cỏ tróc hoặc một cái tee đặt xung quanh dấu bóng. Nhẹ nhàng nhấc chỗ đất đầm chặt lên để nới lỏng nó, sau đó nâng lên và di chuyển xung quanh dấu bóng theo vòng tròn. Sau đó, sử dụng cây gậy putter và dầm nhẹ nhàng cho green bằng phẳng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét