Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Cách lựa chọn dụng cụ đánh golf phù hợp đối với người mới

Một trong những lý do khiến môn thể thao golf có mức phí tổn là bởi những dụng cụ chơi golf đa phần đều khá đắt đỏ, tuy nhiên càng đắt không có nghĩa là càng tốt, quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp với người chơi.


Việc mất bóng có lẽ gây nhiều ám ảnh nhất đối với những người mới chơi.
Có vô số các lý do có thể gây ra việc mất bóng, cụ thể trong một vòng 18 lỗ, bạn có thể bị mất tới 10 trái bóng, các lý do có thể kể đến là rơi xuống nước, bay lên đồi, lún xuống đất, đôi khi là cả bay lên cây…Bởi vậy, loại bóng phù hợp với người chơi chính là bóng golf cũ. Bóng cũ được bán ngay tại trước các sân golf, giá 1 quả chỉ từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng, chúng được tân trang lại khá bắt mắt.

Các loại bóng golf như sau: 1 lõi và được bao quanh thêm từ 1 cho đến 5 lớp, bóng 1 lớp dùng cho các sân tập, bóng 2 lớp dùng cho người mới chơi có giá thấp cũng như là khối lượng tương đối nhẹ, tiếp theo là các loại có 3, 4 hoặc 5 lớp quỹ đạo bay tương đối ổn định khi bay xa, phù hợp người chơi chuyên nghiệp và có lực swing tốt. 

Có hay không nên sử dụng các loại bóng cũ? Ưu điểm dễ thấy nhất của bóng cũ chính là giá thành thấp, tuy nhiên nó lại có rất nhiều nhược điểm. Bởi lý do được sơn lại, trong trường hợp phơi nắng lâu hoặc ngâm trong nước sẽ khiến nhựa bị quang hợp, làm cho bóng bay không ổn định cũng như là chất lượng bóng không đồng nhất.

Với người mới bắt đầu môn golf, găng tay chuyên dụng trong golf cũng là một dụng cụ khá tốn  kém. Những người mới chơi sẽ thường có thói quen nắm chật phần cán gậy, tạo ra độ ma sát lớn làm cho găng tay golf nhanh bị mòn hoặc tệ hơn là thủng. Thay cho cách cầm như vậy, nên nắm gậy một cách nhẹ nhàng và lỏng tay sẽ giúp găng được bền hơn.

Về trang phục chơi golf, áo chính là phần quan tâm nhiều nhất. Áo chơi golf cần đảm bảo nhiều tiêu chí như thiết kế đẹp, sang trọng, vừa vặn mà cũng cần co giãn tốt, màu bền, thoáng mát, chống tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Các sản phẩm chống nắng cũng không kém phần quan trọng, bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Dấu cộng trên các sản phẩm chính là thể hiện khả năng chống được tia UV, càng nhiều dấu + thì chống được tia UV cường độ càng lớn, còn chỉ số chính là chỉ thời gian tác dụng, cụ thể 6 SPF sẽ tương đương với 1 tiếng, có thể dao động theo địa điểm khác nhau. Các thương hiệu thường thêm vào sản phẩm của mình các dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh hơn, cân bằng và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, nếu dưỡng chất càng cao thì khả năng chống nắng lại càng thấp đi.
>> Ngoài ra người chơi cũng nên sử dụng các loại mũ golf để tránh nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét