Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Các chuẩn mực về thời trang trong golf

Từ lâu golf đã được coi là một môn thể thao đầy lịch lãm, người chơi golf luôn tuân theo những nghi thức và các chuẩn mực trên sân golf, còn được gọi là golf qtiquette. Nổi bật trong các chuẩn mực đấy chính là chuẩn mực về thời trang golf, đó chính là điều khác biệt mà chỉ có những golfer mới có.

Thời trang golf nói lên điều gì ?

Golf được bắt nguồn từ giới quý tộc nên nó rất coi trọng các quy tắc ứng xử. Điều này được thể hiện không chỉ trên sân trong quá trình chơi golf giữa các người chơi với nhau mà còn thể hiện ở trang phục chơi. Thế nhưng việc bạn nên mặc gì khi chơi golf cho phù hợp và mặc làm sao lại không hề đơn giản.

Mọi người chơi golf đều cần phải biết rằng khi ở sân tập golf cũng như là sân chơi golf, họ đều phải tuân theo quy định chung như là: trang phục lịch sự, áo có cổ, quần kaki hoặc quần chuyên dụng trong golf, giày chơi golf sử dụng thiết kế đinh mềm để bảo vệ cỏ, tuyệt đối không mặc quần jeans cũng như là các đồ thể thao khác ngoài golf…

Một bộ phận người chơi chỉ quan tâm tới vấn đề chuyên môn mà lại không chú ý tới trang phục của bản thân, điều này có thể khiến cho người chơi khác cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi chơi

Mặc dù thời trang là thứ có thể mua sắm được tuy nhiên, điều quan trọng nhất không phải là về đắt hay rẻ của trang phục mà chính là phong cách thời trang. Điều này thể hiện ở việc có những người chơi golf có địa vị xã hội cao, thành đạt, giàu có tuy nhiên phong cách của họ lại gây nên sự phản cảm.

Chúng ta có thể thấy nhiều trường hợp như là nhiều người chơi đi dép lê, mặc áo không cùng màu, không bỏ áo vào trong quần, đội mũ golf ngược để lên nhận thưởng trong các giải đấu mặc dù đã có quy định cụ thể về đồng phục. Và vẫn có những người ăn mặc có phần lôi thôi, quần áo kém phần chỉnh tề, cười nói to tiếng gây ảnh hưởng tới người khác trên sân.

Chú ý tới trang phục của bản thân khi chơi golf.

Việc bạn mặc gì khi ra sân sẽ phụ thuộc vào bạn chơi cùng với ai cũng như là trong bối cảnh nào.
Nếu đi chơi cùng người thân, bạn bè vào các buổi cuối tuần, bạn có thể mặc áo pull, quần short. Tuy nhiên nếu bạn đi gặp đối tác hoặc tham gia các giải đấu thì nó lại không còn phù hợp. Trang phục khi chơi golf của bạn là một trong các yếu tố thể hiện lịch sự cũng như là tôn trọng với người cùng chơi, và hơn nữa là đẳng cấp của bạn khi đứng trên sân golf.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét