Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Bí quyết swing tới từ golfer người Thái Ariya Jutanagarn

Ariya Jutanugarn - nữ golfer người Thái là một trong những golfer nữ hàng đầu thế giới với cú swing vô cùng mạnh mẽ. Bí quyết swing của Ariya đến từ đâu, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của chúng tôi.

Khi mới 21 tuổi, Ariya đã là golfer trẻ thứ 2 tại LGPA, golfer trẻ thứ 3 trong lịch sử chuyên nghiệp của nam và nữ cũng như là golfer đầu tiên của Thái Lan dành No.1 thế giới.

Điều thú vị của Ariya đó chính là việc ít khi mang theo gậy driver trong túi gậy, thay vào đó cô thường phát bóng bằng gậy driving iron cũng như 3-wood để phát bóng với khoảng cách lên tới 260 yards.

Address



Mấu chốt mang tới sức mạnh cho cú swing của Ariya chính là thân dưới luôn chuyển động chắc chắn, vững vàng.

>> Xem thêm : luật môn golf cụ thể và chi tiết nhất

Take Away



Giữ 2 tay có vị trí trước ngực, nếu quan sát từ vị trí phía sau, dễ dàng nhận ra mặt gậy đã che 2 bàn tay của golfer nữ này (on plane swing).

Backswing



Người chơi cần lưu ý tới góc xoay cột sống cũng như tư thế (posture) của Ariya, golfer nữ này luôn duy trì tư thế ban đầu này trong suốt quá trình swing. Posture càng giữ vững người chơi càng không mất nhiều công sức cho việc điều chỉnh downswing.

Impact



Khi downswing, golfer vẫn cần giữ cân bằng cho cột sống và posture. Một sai lầm thường gặp phải ở golfer đó là hất hông về hướng bóng, dù thực tế người chơi vẫn luôn cần xoay cột sống, đồng thời đứng thẳng khi tay đưa qua bóng.

Tổng kết lại, Jutanagarn đa phần chỉ xoay thân trên, trong khi đó thân dưới duy trì sự ổn định để tạo ra sự chắc chắn, cũng như uy lực trong từng đường bóng. Đây cũng chính là một trong số những lý do giúp nữ golfer này sở hữu cú đánh mạnh mẽ nhất trên LPGA Tour.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét