Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Khám phá cách swing của Dustin Johnson

Dustin Johnson là một trong số những golfer sở hữu cú swing mạnh mẽ với khoảng cách 340 yards và tốc độ 122 miles/giờ, khiến cho ai theo dõi cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

1. Tạo không gian



Với cú swing nhanh và mạnh mẽ như vậy, người chơi cần cú nền tảng là tư thế đứng vững chãi. Cụ thể hãy đứng rộng 2 chân, đồng thời ngã thân về phía sau 1 chút để có thể mang tới không gian xoay cần thiết.

>> Tìm hiểu : Grip gậy golf là gì? Làm thế nào để cầm Grip gậy golf chính xác

2. Chuyển dịch trọng tâm



Xu hướng đánh bóng thường thấy ở Johnson chính là giữ trọng tâm lại ở phần thân trái trong quá trình backswing, điều này làm cho anh đưa gậy lên 1 cách đột ngột. Muốn cải thiện điều này, người chơi cần lưu ý tới chuyển động phần đầu gối sao cho đầu gối trái di chuyển nhưng hướng không về bóng, điều này giúp trọng lượng dồn tới bên phải nhiều hơn.

3. Xoay tối đa


Thời điểm backswing, tay của Johnson có vị trí cao, đồng thời đầu xoay khỏi mục tiêu để có thể xoay 1 cách tối đa.

4. Chuỗi chuyển động



Để có được cú swing giống như Johnson không khó, tuy nhiên người chơi có thể học được 1 điểm chính là sự chuyển dịch trơn tru giữa backswing và downswing, sự di chuyển cơ giữa phần dưới cũng như chân là vô cùng nhịp nhàng.

5. Đánh toàn lực

Trong quá trình swing, gót chân phải của golfer có chức năng dẫn dắt ngón chân phải, đồng thời đầu xoay về mục tiêu, cơ thể xoay theo, cổ tay chắc chắn để có thể đánh bóng toàn lực.

6. Nhìn theo bóng



Khâu finish của Dustin đạt đến sự hoàn hảo với chân trái thẳng, đồng thời trọng lượng cơ thể dồn vào phần này, ngoài ra vai phải gần mục tiêu hơn vai trái, cho thấy chuyển động xoay cực tốt của cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét