Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Động tác đẩy và kéo khi thực hiện cú swing

Động tác swing bao gồm 2 chuyển động cơ bản chính là đẩy và kéo, cụ thể là đẩy gậy về phía sau, và tiếp đó là kéo gậy ra đằng trước, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện chuẩn điều này.

1. Đẩy về sau



Công đoạn backswing cần sử dụng nhiều lực phần tay trái, từ đó thực hiện được chuyển động đẩy về đằng sau. Đây là yếu tố giúp bạn mở gậy thẳng hơn, vòng swing mở rộng hơn, Phần vai và thân trên cần có chuyển động xoay về hướng đằng sau nhiều hơn.

Khi backswing, cần đặc biệt chú ý tới tay trái bởi đây là bộ phận duy nhất của cơ thể tiếp xúc với gậy golf.

Lỗi thường gặp
Người chơi thường gặp lỗi cơ bản đó là sử dụng tay phải kéo gậy, điều này được thực hiện bởi rất nhiều golfer thuận tay phải, nó làm cho vòng swing trở nên hẹp đi. Bởi vậy, người chơi cần sử dụng sức nhiều hơn để kéo gậy lên cao, điều này làm ảnh hưởng tới độ xoay của phần thân và làm giảm cả năng lượng của cú swing.

Bài tập sửa lỗi
Để sửa lỗi, bạn chỉ cần sử dụng tay trái để nắm cây gậy sắt ngắn, sau đó tập swing bình thường giống như khi chipping. Khi không sử dụng tay phải, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được chuyển động của phần tay trái.

2. Kéo về trước



Khi đẩy gậy về sau, bạn sẽ có lợi thế đó là take away rộng hơn, đây là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể dồn sang bên phải nhiều hơn. Khi trọng lượng cơ thể dồn về sau nhiều hơn, thân trên xoay nhiều hơn, cơ thể sẽ tích trữ được một phần lớn năng lượng để giải phóng ở downswing.

Lỗi thường gặp
Khi bạn đẩy gậy từ trên đỉnh xuống, thường thì gậy sẽ rời xa khỏi thân thể, đây là điều khiến cho cú swing của bạn trở nên dốc hơn, khi đó gậy sẽ đánh bóng với hướng từ ngoài vào bên trong, đây là điều khiến cú swing bị yếu về lực và gây ra cú slice.
>> Tìm hiểu : Mỗi số lỗi swing cơ bản khi mới tập chơi golf

Bài tập sửa lỗi
Để sửa lỗi, hãy thử bài tập : không cầm gậy, vào tư thế chuẩn bị, sau đó thử backswing, downswing 1 cách từ từ, trong quá trình thực hiện, cố gắng cảm nhận chân trái ấn nhẹ nhàng, còn phần mu bàn tay trái hướng vào tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét