Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Làm sao để có được buổi gặp gỡ khách hàng thành công trên sân golf

Bên cạnh những đặc điểm của một môn thể thao giải trí, golf còn được nhiều người áp dụng như 1 phương thức gặp gỡ, xây dựng quan hệ với khách hàng, đối tác. Cùng tìm hiểu 1 số nguyên tắc về gặp gỡ đối tác trên sân golf trong bài viết này.


1. CHỌN ĐỐI TÁC MỘT CÁCH KHÔN NGOAN

Bạn cần phải xác định được buổi chơi golf của mình có mục đích chính là phục vụ cho kinh doanh. Người cùng chơi với bạn sẽ là những người có ích lợi trong công việc, trong việc hợp tác chứ không cần thiết là người chơi kết thúc vòng golf nhanh nhất.

2. KIÊN NHẪN LÀ MỘT ĐỨC TÍNH CẦN THIẾT

Không nên nhắc đến công việc tại thời điểm trước hố #5 và sau hố #15, bởi mối quan hệ gần được tạo lập dựa trên quãng đường dài, bạn không cần thiết phải vội vàng. Chủ đề câu chuyện nên cởi mở, nhẹ nhàng với những câu chuyện liên quan tới cách chơi golf,... để không khí trở nên thân thiện và thoải mái, thay vì tập trung ngay lập tức vào công việc.

3. HIỂU ĐỐI TÁC

Đây là một trong những điểm chủ chốt, có tính chất quyết định nhất. Bạn hãy hành xử theo cách mà họ muốn được nhận, tránh những điều khiến họ khó chịu, tìm hiểu đôi chút về tính cách của hộ để có được cách xử sự phù hợp nhất.

4. TẬP TRUNG VÀO NHIỆM VỤ CHÍNH!

Hãy ghi nhớ mục đích chính trong buổi chơi golf của bạn, hãy chú tâm tới kết quả công việc bạn có thể thu được thay vì điểm sốt trận đấu. Có thể bạn nghĩ điều này là điều hiển nhiên, không thể bỏ lỡ được tuy nhiên đôi lúc quá mải mê và tập trung vào trận đấu. Hãy nghiêm túc với bản thân, tạo dưng kế hoạch trước sẽ giúp bạn có được một buổi "business golf" hiệu quả nhất.

5. CHƠI VỚI ĐÚNG KHẢ NĂNG BẢN THÂN.

Nhiều người khi chơi golf với đối tác sẽ băn khoăn "nên thắng hay nên thua". Điều bạn cần làm chính là chơi với khả năng thực sự của bản thân, giữ sự thành thật, công bằng. Hãy tìm hiểu sơ qua đối tác để biết họ nghiêm túc với golf đến đâu. Việc cố ý thua và bị đối tác phát hiện sẽ khiến họ nghĩ là bạn không tôn trọng họ, còn nếu bạn gian lận để chiến thắng thì còn tệ hơn nữa, đối tác sẽ mất hoàn toàn niềm tin đối với bạn.

7. TUYỆT ĐỐI TRÁNH VIỆC RƯỢU BIA.

Rượu bia hãy để dành đến cuối buổi chơi golf, còn khi lên sân hãy giữ đầu óc tỉnh táo để mục đích có thể thực hiện. Không tỉnh táo có thể khiến bạn hành động hoặc nói năng không đúng mực, gây ảnh hướng không tốt tới hình ảnh bản thân và cả công việc hợp tác cũng sẽ có nguy cơ đổ bể rất cao.

8. HÃY CHƠI HỐ “ĐẶC BIỆT”!

Không nên quá cứng nhắc với suy nghĩ mọi thứ cần kết thúc trong 18 hố, dù trong đầu bạn đang băn khoăn hợp đồng có thể được ký kết sau vòng đầu hay không, ưu tiên hàng đầu vẫn là đối tác cảm thấy vui vẻ và tận hưởng được một buổi chơi golf trọn vẹn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể gửi mail cảm ơn, hoặc bất kỳ động thái phù hợp để đối tác cảm thấy hài lòng, và quay lại với bạn trong bản hợp đồng sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét