Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Khám phá các loại gậy golf, bóng golf cổ

Môn thể thao golf có một bề dày lịch sử phát triển khá lớn, trong suốt lịch sử đó những loại dụng cụ như bóng golf và gậy golf cũng được trải qua rất nhiều cải tiến. Cùng khám phá về các loại bóng và gậy golf từ thuở ban sơ đầy thú vị.

Feathery ball



Đây là loại bóng đầu tiên được sử dụng trong môn thể thao và xuất hiện đầu tiên ở Scotland vào thời điểm đầu thế kỷ XVI và đến giữa thế kỷ XVIII. Để sản xuất loại bóng golf này, ban đầu lông vũ sẽ được luộc lên để chúng trở nên mềm và ướt hơn, tiếp đó nhồi chặt vào bóng da và khâu lại 1 cách cẩn thận. Theo thời gian, lông sẽ khô đi và nở, còn lớp da thì co lại, điều này giúp trái bóng thành phẩm rất chắc chắn và cứng. Loại bóng này mang tới khoảng cách đánh bóng tương đối xa tuy nhiên dễ móp, méo và hỏng nếu đánh bóng bằng gậy sắt.
>> Xem thêm : Tư vấn kỹ thuật đánh gậy sắt hoàn chỉnh nhất dành cho mọi golfer

Gutty ball



Được ra đời vào thời điểm năm 1848, đây là mẫu bóng golf làm từ chất liệu gôm dẻo khá giống với cao su. Loại bóng này có chi phí sản xuất rẻ hơn tương đối so với bóng lông vũ, dễ sửa chửa hơn, bên cạnh đó thiết kế hoa văn trên bề mặt giúp khoảng cách bay của bóng cũng được gia tăng, loại bóng này được sử dụng trong khoảng 50 trước khi bị thay thế bởi những loại bóng khác ưu việt hơn.

Longnose club


Vào thời điểm cuối những năm 1700, các nhà sản xuất gậy golf xuất hiện nhiều hơn bởi thời điểm này nhu cầu chơi golf cao hơn trước khá nhiều. Các cây gậy thời điểm này có đặc điểm chung là mũi dài, chúng có độ dài không giống nhau và rất phù hợp để đánh các mẫu bóng lông vũ lúc bấy giờ.

Persimmon & Hickory club


Loại gậy này có nguyên liệu là gỗ lấy từ cây hồng vàng, chúng có sự cân bằng giữa các yếu tố sức mạnh, độ bền, chắc chắn cũng như hiệu quả đánh bóng ở múc tốt. Loại gậy này được ưa chuộng cho đến thời điểm những năm 1980, lúc này các loại gậy gỗ với phần đầu làm từ kim loại được ưa chuộng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét