Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Phá bỏ khái niệm rào cản điểm số trong golf

Golf môn thể thao thật sự phức tạp với các cơ chế tương đối rắc rối. Trải qua quá trình chơi golf, rất nhiều người chơi sẽ gặp phải tình trạng điểm số và phong độ chơi đều chững lại. Để vượt qua tình trạng này, golfer nãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.


NHỮNG CÚ CHIP BÓNG CĂN BẢN 
Đa phần các golfer nghiệp dư sẽ mất khoảng 3 đến 4 gậy để đưa được bóng lên green và đẩy vào lỗ. 
Nếu đơn giản hóa được cú chip và gạt bóng đi, cũng như dành thêm thời gian cho việc luyện tập nhằm mang tới sự ổn định cho cú chip cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng hạn chế số gậy khỏi bảng điểm số. 
Để cải thiện việc này, có một bài tập rất đơn giản như sau : chuẩn bị tư thế như 1 cú chip bình thường, sau đó nhón gót chân sau khỏi mặt đất. Dồn tầm độ 80% trọng lượng cơ thể lên chân trước, phần xương ức nằm phía trên bóng, vai phải cao hơn một chút so với thông thường. Nếu muốn cú đánh trở nên chất lượng hơn, cần xác định mục tiêu là điểm đáy của vòng cung gậy 1 cách ổn định nhất, cần vung gậy ổn định và để gậy tiếp xúc với bóng trước.

BÓNG LÚN 
Rất nhiều golfer có handicap cao thường chip bóng trượt hoặc đánh bóng ngang thân, khi bóng nằm tại vị trí lõm trên cỏ. Để cú chip trở nên hiệu quả hơn, người chơi chỉ cần điều chỉnh một số điểm nhỏ như sau : 
- Đừng gần bóng hơn, nhắm kỹ vào phần mũi gậy.
- Thực hiện động tác chip bóng cơ bản, bóng sẽ ngoan ngoãn đi theo ý của bạn.

DỊCH CHUYỂN TRỌNG LƯỢNG 
Nhữn golfer nghiệp dư thường gặp phải vấn đề với việc dịch chuyển trọng lượng cơ thể trong quá trình swing. Đa phần người chơi thường kết thúc với phần lớn trọng lượng cơ thể dồn lên chân sau tại điểm kết thúc của cú swing. 
Để cú đánh với gậy driver của bạn bay xa hơn, mạnh mẽ hơn, tại vị trí cao nhất của backswing, 90% trọng lượng nên được dồn vào mé trong của chân sau. 
Còn với vị trí kết thúc của cú đánh, 90% trọng lượng nên được chuyển sang chân trước sao cho mọi thứ thật cân bằng. 

ĐÁNH BÓNG LÊN FAIR WAY THƯỜNG XUYÊN HƠN 
Đối với các golfer thuận tay phải, trong tình huống gặp lỗi slice, người chơi cần phát bóng từ phía bên phải, còn nếu bị hook thì ngược lại, nên phát bóng từ phía bên trái.
Điều đơn giản này có tác dụng rất tốt trong việc mang lại khoảng không rộng nhất cho cú đánh bóng xoáy và cho phép bạn đưa bóng lên fairway nhiều hơn. 

HÃY CHƠI THOẢI MÁI 
Cuối cùng và không kém phần hữu ích, đó chính là hãy giữ cho tinh thần của mình thoải mái tối đa, điều này sẽ giúp những pha vung gậy của bạn trở nên nhẹ nhõm hơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét