Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Các sai lầm người chơi thường mắc với dụng cụ chơi golf của mình.

Trong một môn thể thao sử dụng rất nhiều dụng cụ như golf, các loại dụng cụ này đóng vai trò rất quan trọng với quà trình chơi. Nếu dụng cụ của bạn phù hợp, bạn sẽ dễ chơi hơn rất nhiều và ngược lại. Có một vài sai lầm người chơi thường gặp phải với các dụng cụ của mình, hãy tham khảo trong bài viết dưới đây của chúng tôi.


1. Gậy wedge mòn







Còn gì bằng cái cảm giác nhìn bóng xoáy tít và đáp trúng gậy cờ sau một cú đánh chuẩn chỉ bằng gậy wedge. Tuy nhiên, rãnh trên mặt gậy wedge của bạn càng mòn thì cơ hội ấy càng giảm. Một nghiên cứu đang tiến hành bởi Bob Vokey cùng đồng nghiệp tại Titleist đã so sánh dữ liệu phóng và xoáy bóng từ những cây gậy wedges đã được sử dụng trong hơn 100 vòng đấu trở lên, so với những cây wedge mới, cho thấy khác biệt lớn về số vòng quay/ phút và gia tăng góc phóng khi bóng di chuyển từ mặt gậy lên, và sử dụng gậy bị mòn rãnh cũng vật lộn hơn hẳn. Nếu bạn chơi gofl 1 tuần 1 lần hoặc hơn và số lần luyện tập thường xuyên bằng một nửa như vậy, đặc biệt là với các cú đánh bẫy cát, thì bạn nên cân nhắc việc thay gậy wedge mỗi 12-18 tháng một lần, để đảm bảo bạn vẫn khiến các bạn chơi ồ à kinh ngạc mỗi lần đánh một cú xoáy bằng gậy wedge như dân Tour chuyên nghiệp.


2. Gậy bán sẵn










Bạn đang chờ đến lượt mình ở chốt phát bóng thì thấy bạn chơi sải bước tự tin về phía mình, chìa ra cây gậy mới ngay trước mũi bạn.

- Driver mới hả?

- Ừa, mới mua hôm qua. Giống hệt gậy của Rory luôn nhé.

- Thơm. Mua đâu đấy?

- Trên phố có shop bán sẵn đấy.

Chưa từng thấy ai thay đổi cảm xúc xoành xoạch trong chốc lát như vậy, khi mà cú drive của anh bạn nọ thẳng cánh đáp vào bụi cây. Điệp khúc này cứ lặp lại mãi đến hết vòng chơi, và thái độ tự tin trước đó tan thành từng mảnh – chẳng ai muốn thấy hoặc trải nghiệm chuyện đó trên sân golf.

Đúng là đôi khi có những cây gậy bán sẵn dùng rất tốt, nhưng một cây gậy đặt làm riêng cho mình sẽ giúp bạn yên tâm rằng nó phù hợp với cú swing của bạn, còn hơn là cố swing sao cho hợp với gậy để rồi bóng bay ra ngoài biên

3. Giày đem trưng viện bảo tàng được rồi đấy






Có một tranh luận nói rằng giày golf đi càng lâu càng thấy thoải mái. Độ thoải mái ấy chắc là có đồ thị dốc xuống, khi mà lỗ thủng dưới đế giày bắt đầu ngấm nước vào hoặc đinh giày mòn phẳng hết khiến bạn trượt chân ngã dập mông ở đoạn dốc đứng.

Ngay khi bắt đầu thấy dấu hiệu giày mòn hỏng, thì đó là lúc bạn mua đôi mới thay thế để đảm bảo không bị trượt ngã và cảm thấy thoải mái. Có lẽ nên mua nhiều đôi để thay đổi, và nhớ phải lau chùi, phơi khô giày sau mỗi vòng đấu để gia tăng tuổi thọ của giày. Cỡ giày hiển nhiên cũng rất quan trọng, cỡ giày vừa chân sẽ ngăn chặn ma-xát trong giày giúp giày bền lâu hơn và tối đa hóa lực đánh khi swing của bạn.


4. Chọn độ loft sai










Có một dạo nọ, thời mà còn driver 7° của Tiger Woods, thì độ loft của driver là một biểu tượng trình độ. Kiểu như điểm chấp ấy, độ loft càng thấp chứng tỏ bạn chơi càng giỏi. Nhưng năm tháng qua đi (và số liệu thống kê chính xác về drive giảm mạnh), người chơi golf nhận ra độ loft thực chất lại là bạn tốt, và độ loft càng lớn thì càng có lợi cho khoảng cách bóng cũng như tìm fairway.

Điều này càng áp dụng cho người chơi nghiệp dư với tốc độ swing thấp và sự thật là trung tâm trọng lực trong thiết kế driver ngày càng được hạ thấp qua mỗi mẫu thiết kế mới. Trung tâm trọng lực thấp giúp giảm độ xoáy, tức là cần góc phóng ban đầu cao hơn để tối đa carry. Như mọi khi, chuyên gia PGA là người thích hợp nhất để kiểm tra xem độ loft bạn dùng cho golf swing đã đúng hay chưa.


5. Thờ ơ với găng tay golf






Cứ hết vòng chơi là lại bị nhét bừa bãi vào trong túi golf, tầm quan trọng của đôi găng tay nhỏ bé thường xuyên bị xem nhẹ. Chẳng phải đó là điểm tiếp xúc duy nhất giữa bạn và gậy golf hay sao, cho nên quan tâm nó đúng mực mới phải chứ?

Sau mỗi vòng chơi hãy phơi găng tay chơi golf của bạn (không phải phơi trên máy sưởi hay máy sấy đâu) và gấp nó lại giống đúng như lúc mới mua để duy trì hình dạng chuẩn và bảo toàn chất liệu da của nó. Điều này không chỉ giúp tối đa cảm nhận gậy và tuổi thọ của găng mà còn giúp nắm gậy chắc hơn. Đeo găng tay đúng cỡ cũng là yếu tố sống còn để khai thác tối ưu lợi ích của găng tay, và găng tay cũng có rất nhiều loại khác nhau đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét