Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Xử lý luật golf cho những tình huống khó nhằn

Luật golf được đáng giá là khá phức tạp, rắc rối, đôi khi khiến người chơi cảm thấy khó xử. Cùng tìm hiểu 1 số tình huống cần xử lý luật golf chuẩn xác để tránh việc bị phạt gậy một cách không đáng có.

Tình huống 1 :

Golfer A thực hiện cú chip bóng lên khu vực green, sau đó bóng chuyển động tới khu vực hố golf và kẹt lại tại cán cờ cắm trong hố. Caddie của golfer A rút cờ và vô tình khiến cho bóng lăn ra ngoài và cách hố 1 khoảng cách 20cm. Golfer B chơi cùng cho rằng bóng của A không được tính vào hố, đồng thời A cần thực hiện lại cú putt. Tình huống này cần xử lý ra sao?

Trả lời: luật golf 1704 đã quy định khi bóng của người chơi va chạm với cán cờ đang cắm, điều này đồng nghĩa bóng chưa được tính là vào hố. Khi người chơi hoặc người khác được sự cho phép của người chơi xê dịch hoặc tháo cờ, sau đó bóng rơi vào hố, lúc này người chơi cần xem như đá đánh bóng trước đó. Vậy có nghĩa là với trường hợp này A cần đặt lại bóng tại mép hố để thực hiện cú putt.

Tình huống 2 :

Vị trí hố par 3 có bẫy nước ngang cùng với bẫy nước mặt bên, đồng thời khu vực này có bố trí chỗ thả bóng cho bẫy nước. Golfer A đánh bóng trúng khu vực bẫy nước gần teebox, sau đó A quyết định thả bóng ở khu vực trước bẫy nước, thay vì khu vực thả bóng. B cho điều này là không hợp lệ và bắt A thực hiện lại tại khu thả bóng, ai là người đúng?



Trả lời : khu vực thả bóng được thiết kế nhằm mục đích giúp cho người chơi có thêm lựa chọn khi thả bóng, nhằm mục đích đẩy nhanh hơn tốc độ của cuộc chơi, và nó chỉ là 1 sự lựa chọn dành cho người chơi chứ không phải là một sự bắt buộc. Bởi thế người chơi được phép lựa chọn cách thả bóng phù hợp nhất cho bản thân, chú ý rằng nó cần đảm bảo luật golf.

Tình huống 3

Khi bóng của người chơi bị cản bởi các vật thể nhân tạo không di dời được, luật golf quy định người chơi có thể được giải thoát, đồng thời thả bóng trong 1 tầm gậy nhất định, cụ thể tầm gậy này là như thế nào?

Trả lời : luật chơi golf điều 24-2 quy định, trừ trường hợp bóng rơi trong khu vực bẫy nước, người chơi được quyền giải thoát mà không phải chịu hình phạt nào nếu bóng bị vướng bởi các vật thể nhân tạo không di dời được. Nói dễ hiểu đối với trường hợp này, người chơi cần tìm điểm NPR, sau đó đo 1 gậy và thả bóng ở khu vực đó. Người chơi hiểu 1 tầm gậy tính từ vị trí bóng nằm là không đúng. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét