Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Những điều có thể bạn chưa biết về kính mắt chơi golf

Kính golf là một phụ kiện đi kèm tương đối nhỏ nhưng lại được rất nhiều golfer yêu thích, ngoài chức năng bảo vệ mắt tránh khỏi những tia khúc xạ của ánh sáng và các tác động bên ngoài, nó còn mang lại phong cách thời trang đặc trưng cho golfer.

Cách chọn mắt kính chơi golf chuẩn nhất bao gồm cách chọn kính mát để thuận tiện khi chơi golf, cũng giống như đồng hồ golf thì kính chơi golf là phụ kiện golf gắn liền với các golfer, có hai loại chính là kính mát và kính thuốc. Đối với những golf thủ không gặp vấn đề gì về mắt thì có thể những mẫu kính mát để đeo khi chơi golf, vậy tại sao lại chọn mắt kính mát mà không phải là các loại mắt kính khác?

Kính mắt chơi golf dành cho golfer nam

Mắt kính golf mát có tác dụng tăng độ tương phản giúp nhìn tốt hơn khi chơi golf, tráng được những tia sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào trong mắt, kính mát thì có rất nhiều lựa chọn về màu đem lại sự cá tính cho golf thủ. Trước kia mắt kính chơi golf thường gắn liền với mũ nhưng hiện nay hai vật dụng này đã được tách rời, từ đó mang lại cho người chơi nhiều sự lựa chọn về cả mẫu mã lẫn kiểu dáng.

Mắt kính thuốc, đối với các golf thủ mà gặp phải vấn đề về mắt như: cận, viễn, loạn… thì nên chọn kính áp tròng khi chơi golf bởi sẽ ít bị vướng hơn so với mắt kính có gọng khi chúng ta di chuyển đầu hoặc hướng tầm nhìn của mình theo hướng bóng. Hiện nay thì kính mát cũng có thể chỉnh được các tật khúc xạ của mắt nên chúng ta không phải lo lắng về việc chọn lựa mãu mã kính mát. Dù là kính mát hay kính thuốc thì để chơi golf thì chúng ta nên chọn những loại kính ôm sát mắt và hạ đủ thấp xuống gò má để khi chơi golf chúng ta được bảo vệ tốt nhất và tránh tình trạng bị vướt trong quá trình chơi golf.

Chọn gọng mắt kính golf

Gọng kính cũng là một thành phần quan trọng của chiếc kính trong khi chơi golf. Không chỉ giữ cho kính chắc mà yếu tố bền, đẹp cũng được quan tâm không kém. Chúng ta nên chọn những loại mắt kính có gọng mỏng, kính nửa gọng để cho dù có bị rơi hay có để chúng ở đâu cũng khó có thể gãy hoặc hỏng mắt kính.
Golf có quá nhiều lý do khiến người chơi quan tâm khi lựa chọn cho mình chiếc mắt kính linh hoạt, phù hợp tùy nơi, bị nắng chiếu vào mặt, đầu phải chuyển động nhanh, nhận biết tương phản và khoảng cách kém hoặc đơn giản là một vấn đề về thị giác nào đó… Vì thế, mắt kính chơi golf thực sự là một vật dụng cần phải được lựa chọn kĩ càng, với kiến thức hợp lý. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn chọn được mắt kính khi chơi golf.
- Chọn khung kính nhẹ nửa gọng và gọng mỏng.
- Chọn mắt kính chất lượng cao, kiểu dáng đẹp ôm lấy mắt xuống tới gò má
- Chọn mắt kính đổi màu ( với chỉ số bảo vệ 2 và 3 ) và phân cực.
- Nên mắt kính có màu hồng hay màu cam để cảm nhận độ tương phản rõ nét và để nhận biết khoảng cách chính xác hơn.
Hãng Nike là một hãng có nhiều kiểu dáng mắt kính đặc biệt thích hợp dùng khi chơi golf. Nhãn hiệu kính đổi màu Transitions cũng phát triển rất mạnh mẽ dòng sản phẩm mắt kính dành cho golf và đã tài trợ cho giải PGA Tour.

Làm sao để chơi golf với kính thuốc?

Những người đeo kính thuốc thường gặp khó khăn với độ chính xác khi chơi golf, nhất là khi chơi golf ở một trình độ cao. Nguyên nhân là do khi đánh bóng, bóng thường rơi ra ngoài tầm nhìn của kính thuốc. Kính áp tròng thường được sử dụng khi chơi môn thể thao này vì kính áp tròng giúp nhìn rõ hơn cho dù mắt hay đầu người đeo có chuyển động như thế nào đi chăng nữa. Nếu trời đẹp thì người chơi golf nên chọn các loại mắt kính râm có đặc điểm như đã nêu ở trên.


Nếu bạn không muốn mang kính áp tròng, vẫn có giải pháp khác dành cho bạn. Mắt kính râm chơi golf cũng có thể chỉnh tật khúc xạ. Tuy nhiên nên chọn các loại mắt kính chất lượng với tầm nhìn đồng đều, không bị biến dạng hình ở phái rìa mắt kính hoặc ở phần dưới của mắt kính. Mắt kính phải có hình dạng phù hợp và hạ đủ thấp xuông gò má để đảm bảo được tầm nhìn thật tốt. Trong trường hợp lão thị, bạn nên dùng một cặp mắt kính để nhìn xa hơn khi chơi golf và thêm một cặp mắt kính khác dùng để đọc bảng điểm.

Để nhìn tốt hơn khi chơi golf thì có những điều cần lưu ý là:

- Chọn khung kính nhẹ nửa gọng và gọng mỏng.

- Chọn mắt kính có thể đổi màu và phân cực tốt, kiểu dáng, chất lượng tốt

- Nên mắt kính golf có màu hồng hay màu cam để cảm nhận độ tương phản rõ nét và để nhận biết khoảng cách chính xác hơn.

- Với những người bị tật khúc xạ, thì nên chọn kính áp tròng khi chơi.
>> Xem thêm các mẫu phụ kiện golf khác tại https://golfcity.com.vn/phu-kien-golf/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét