Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Đoàn Xuân Khuê Minh xuất sắc vô địch giải golf nữ quốc gia

Tay golf nữ trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh đã giành được chức vô địch đầy bất ngờ tại giải vô địch nữ Quốc gia, đặc biệt là tay golf này vẫn còn rất trẻ khi mới 14 tuổi.

Khuê Minh Nhận cúp

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng ban tổ chức giải trao cúp cho Khuê Minh
Nữ golfer trẻ bước vào vòng chung kết với lợi thế hơn người đứng thứ hai là Joung Sun Mi tới 4 gậy. Nhưng tâm lý của người dẫn đầu thường bị áp lực và điều đó đã được chứng minh qua 8 hố đấu đầu tiên ở vòng chung kết. Khuê Minh có 4 bogey, 1 double khi đến hố 8, trong khi đó Joung Sun Mi chỉ mắc duy nhất 1 double bogey, 2 bogey và ghi được 3 birdie để vươn lên dẫn trước Khuê Minh với 1 gậy golf ít hơn.

Joung Sun Mi ngày hôm nay ghi 5 điểm birdie, có thời điểm đã vươn lên dẫn đầu BXH

Joung Sun Mi ngày hôm nay ghi 5 điểm birdie, có thời điểm đã vươn lên dẫn đầu BXH
Sự thay đổi của trận đấu là khi Khuê Minh ghi điểm birdie ở hố 9 từ khoảng cách hơn 3 yards trong khi đó Sun Mi do đưa bóng cách cờ khá xa và cần tới 3 lần gạt, mắc bogey và Khuê Minh một lần nữa lấy lại ngôi vị dẫn đầu với điểm số tốt hơn 1.

Khuê Minh1

Trong 5 hố tiếp từ hố số 10 đến hố 15, thời tiết bắt đầu nổi gió lớn hơn, Joung Sun Mi đã mắc khá nhiều những lỗi ghi điểm đáng tiếc khi có 2 double bogey và 1 bogey. Trong khi đó Khuê Minh sau pha ghi birdie ở đường 9 đã thi đấu hưng phấn trở lại để có 2 birdie ở hố 10, 14 và ghi duy nhất 1 điểm bogey hố 4. Thời điểm này khoảng cách giữa Khuê Minh và Joung Sun Mi đã được nới rộng lên cách biệt 6 gậy với lợi thế thuộc về Khuê Minh. Khoảng cách điểm quá an toàn để trong khi chỉ còn 3 hố đấu nữa là kết thúc. Nhưng dường như cuộc chiến vẫn chưa kết thúc ngay khi Joung Sun Mi liên tiếp ghi hai điểm birdie quan trọng ở hố 16,17 trong khi đó Khuê Minh dính điểm bogey hố 16. Sun Mi đã rút được khoảng cách còn 3 gậy so với Khuê Minh. Và ở hố 18 mặc dù Sun Mi đã có được điểm PAR nhưng điểm Bogey của Khuê Minh cũng giúp vận động viên 14 tuổi này lên ngôi chức vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia.

Khuê Minh ôm mẹ ăn mừng sau khi kết thúc hố 18

Khuê Minh ôm mẹ ăn mừng sau khi kết thúc hố 18
Cuối cùng thì Đoàn Xuân Khuê Minh có được tổng điểm +24(240 gậy). Joung Sun Mi đứng thứ 2 với +26(242 gậy). Ngô Lê Hoàng Nam Phương đứng thứ 3 với tổng điểm +31 và vận động viên dẫn đầu vòng 1 là Nguyễn Thị Vân Anh xếp vị trí thứ 4 với tổng điểm +36.

Với thành tích này, Khuê Minh đã trở thành golfer nữ trẻ tuổi nhất trong lịch sử golf nữ Quốc Gia đăng quang khi mới 14 tuổi. Giải VĐQG đã trải qua 6 năm tổ chức và độ tuổi của nhà vô địch ngày một trẻ hóa và kỷ lục về tuổi liên tục bị phá vỡ. Trong cùng một năm 2017, Đoàn Xuân Khuê Minh cũng vượt qua golfer đàn chị là Trần Chiêu Dương trong loạt playoff để tham dự SEAGames để lập kỷ lục golfer trẻ tuổi nhất tham dự SEAGames và lần này là golfer trẻ tuổi nhất vô địch giải golf nữ nghiệp dư Quốc Gia.

>> Đến với http://golfcity.com.vn/ bạn sẽ chọn được các sản phẩm golf tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét