Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Có gì đặc biệt trong túi gậy của Francesco Molinari tại Open Championship?

Tại Open Championship vừa qua, Francesco Molinari đã xuất sắc lên ngôi với nhân tố vô cùng quan trọng chính là những cây gậy sắt tới từ thương hiệu TaylorMade Golf.

Tham dự Open Championship, Molinari được đánh giá rất cao với phong độ gần đây khi vô địch BMW PGA Championship cùng với Quicken Loans National, nhưng đến những vòng cuối, anh gặp tương đối nhiều khó khăn với việc nhiều hơn vị trí dẫn đầu 3 gậy, đồng thời phải cạnh tranh với những golfer hàng đầu khác như Jordan Spieth, Tiger Woods, Webb Simpson,...

Molinari chia sẻ : “Chủ nhật không phải là ngày để thực hiện lối chơi tấn công. Đó là ngày mà bạn phải ghi càng nhiều điểm par càng tốt”.



Đúng với những gì đã chia sẻ, Golfer người Ý đã gây bất ngờ với việc ghi tới 13 điểm par liên tiếp, cùng với đó là 2 điểm birdie tại hố 14, 18. Đồng thời không dính bogey nào, Molinari đã lên ngôi một cách vô cùng xứng đáng.

>> Xem thêm : Sân golf Đồng Mô - những nét hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Mấu chốt mang tới chiến thắng cho Molinari chính là những pha gạt bóng với độ chính xác cực kỳ cao, cây gậy putter anh sử dụng chính là Bettinardi DASS BBZero quen thuộc với thiết kế độc đáo với hình đầu lâu với sắc màu quốc kỳ Italy.
Mẫu gậy golf này có chiều dài 32,25 inch và góc loft 2,5 độ, grip Deep Etch của Lamkin, cây gậy này đã được Molinari sử dụng từ The Players.


Địa hình của sân golf diễn ra giải đấu khá phức tạp, bởi vậy Molinari đã sử dụng gậy sắt 2 TaylorMade P790 thay vì gậy gỗ 5, ngoài ra những cây gậy sắt khác cũng đến từ thương hiệu TaylorMade như P790 (gậy sắt 4) và P750 (cho những gậy còn lại). Tất cả đều sử dụng cán gậy Dynamic Gold X100 của True Temper.

>> Xem thêm : Sân golf Legend Hill - vẻ đẹp kỳ vỹ cuốn hút mọi golfer

Molinari cũng sử dụng gậy wedge TaylorMade với phần milled grind có độ mở mặt gậy cao, rất phù hợp với lối đánh của Molinari.

Bộ gậy Francesco Molinari sử dụng ở Open Championship 2018:

Gậy driver: TaylorMade M4 (cán gậy Mitsubishi Chemical Tensei CK Pro White 60X), 8,5 độ loft

Gậy gỗ 3: TaylorMade M3 (cán gậy Aldila XTorsion Green 70X), 13 độ loft

Gậy sắt 2: TaylorMade P790 UDI

Gậy sắt 4: TaylorMade P790

Gậy sắt 5 đến PW: TaylorMade P750

Gậy wedge: TaylorMade Milled Grind (50, 56 độ loft), TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (60 độ loft)

Gậy putter: Bettinardi DASS BBZero

Bóng: Titleist Pro V1x

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét