Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Cải thiện cú driver mà không cần đánh mạnh hơn?

Khi chơi golf, người chơi thường quan niệm rằng muốn đánh bóng xa hơn, nhanh hơn, sẽ cần cú đánh có lực mạnh hơn, điều này không hoàn toàn đúng bởi cú đánh xa là kết hợp giữa chuyển động và xoay khi swing.

Muốn thực hiện được điều này, có 2 điều người chơi cần nắm được như sau :

- Xoay người 1 cách vừa phải khi backswing.


Chắc hẳn người chơi golf không xa lạ với câu nói "bạn phải xoay hơn nữa".
Thực tế điều này hoàn toàn là đúng, tuy nhiên cú driver vững chắc nhất xảy ra khi người chơi đánh bóng trên mặt phẳng nông.


Điều này đồng nghĩa với việc người chơi không nên xoay quá nhiều và làm cho vai trái có vị trí quá sâu trong quá trình backswing. Điều này sẽ chỉ làm cho cú swings dốc hơn, hẹp hơn còn thực tế, cú swing cần nông hơn và rộng hơn.
Muốn xoay đúng, người chơi có thể luyện tập bằng cách giữ gậy ở vị trí ngang ngực, sau đó xoay sao cho thân gậy vẫn xoay ngang so với mặt đất.

- Thả lỏng, để dẫn tay trong quá trình downswing :



Những cú phát bóng không thành công của golfer xảy ra đa phần do thân dưới xoay quá nhanh và không có được sự đồng bộ so với phần thân trên.

Lúc này, người chơi có xu hướng sử dụng tay để cứu cú đánh, điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới khoảng cách cũng như là sự chính xác của cú đánh. 
Bởi thế nên quá trình đưa gậy xuống là vô cùng quan trọng và khi giữ vững được phần chân trên mặt đấy, người chơi nên đặt tay và gậy thả xuống trước khi vung gậy, nó giúp cho gậy di chuyển nhanh hơn tới vùng impact, kết quả sẽ là cú đánh xa hơn mà không tốn quá nhiều sức lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét