Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Lý giải việc mang theo 2 cây gậy putter của Adam Scott tại PGA Championship 2018

Adam Scott - nhà vô địch Master 2013 khi tham dự PGA Championship 2018 đã làm nhiều người xem cảm thấy đầy bất ngờ khi mang theo tới 2 cây gậy putter.



Bộ gậy của Adam ở những vòng đấu cuối vô cùng thú vị với 12 cây gậy và 2 trong số đó là putter. Điều này khác biệt so với phần lớn các golfer khác, khi tỉ lệ thông thường là 13:1 phổ biến với 13 cây gậy các loại và 1 cây putter.

>> Xem thêm : Hole In One là gì? Một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong golf

Khán giả và các nhà phân tích đã nhanh chóng phát hiện sự khác biệt này và Titleist cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên. Cụ thể mẫu gậy putter thường được sử dụng bởi Scott chính là Scotty Cameron Select Kombi CS với cán gậy rất dài theo dạng broom-stick, mẫu gậy còn lại là Scotty Cameron Newport 2 Timeless.



Động thái mang theo 2 cây putter của Adam có mục đích riêng và nó cũng rất rõ ràng.
Cụ thể cây gậy putter ngắn sẽ được anh sử dụng trong những cú đánh khoảng cách dài, còn cây gậy dài được sử dụng cho những pha putt ngắn. Những ngày thi đấu trước Adam cũng đã làm điều tương tự, tuy nhiên anh không sử dụng cây putter ngắn.


Lý giải cho nguyên nhân sử dụng tới 2 cây gậy putter, chúng ta có thể quan sát từ khía cạnh thực tế, khi mà Adam Scott đang có phong độ putt không thực sự tốt, thậm chí có thể nói là khá tệ với việc anh đang xếp hạng 192 trên tour ở chỉ số stroke-gained/putting.

Việc thay đổi gậy này giúp mang tới những hiệu quả tương đối tích cực, với việc Scott đã về địch tại vị trí thứ 3, chỉ sau Brooks Koepka và Tiger Woods, tương tự như thành tích anh đã có được vào thời điểm 2006.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét